Nhà thờ cha diệp bạc liêu

 - 

Nhà thờ Cha Diệp có cách gọi khác là nhà thờ Tắc Sậy, cái tên rất quen thuộc đối với tín đồ dân Tệ Bạc Liêu nói riêng và lữ khách hàng pmùi hương xa nói thông thường. Không đề nghị tự nhiên và thoải mái mà lại một nhà thờ xưa cơ vốn chỉ là 1 thánh địa nhỏ dại bé bỏng lợp tôn, mà hiện nay lại trnghỉ ngơi đề nghị làm đẹp, lộng lẫy. Phải chăng có điều gí đó bí hiểm ẩn dưới vẻ lung linh oai nghi ấy.

Bạn đang xem: Nhà thờ cha diệp bạc liêu

Tổng quan lại cùng giải thích tên thường gọi thánh địa Cha Diệp


*

Toàn cảnh thánh địa Cha Diệp


Nhà thờ Tắc Sậy vị trí Quốc lộ 1A (tuyến đường Bội nghĩa Liêu – Cà Mau), ở trong Giáo phận Cần Thơ, cùng nằm trong địa phận của xã Tân Phong, huyện Giá Rai, tỉnh giấc Bạc đãi Liêu. Theo truyền miệng của fan dân nhắc lại, cũng chính vì thánh địa Cha Diệp trở yêu cầu lừng danh là do sự rất linh của Cha Diệp mang đến ” ai mang đến khấn đa số gì rồi cũng rất nhiều được”.

Nhà Thờ Cha Diệp (Nhà thờ Tắc Sậy) – nơi gắn liền với cùng một nhân đồ khét tiếng – phụ thân Trương Bửu Diệp, vị linc mục được xem nhỏng một vị thánh vị sự rất linh, thi ân giáng phúc đến rất nhiều ai tin cẩn nguyện cầu. Nơi phía trên không chỉ có là điểm hành hương của người miền Tây mà hơn nữa của dân Công giáo sinh sống nhiều vùng miền không giống. Nhà thờ hiện tại còn là một Trung tâm Truyền giáo Phanxicô của Giáo phận.

Trong khuôn viên nhà thờ, gồm ngôi chiêu mộ đựng hài cốt Cha Phanxicô TRƯƠNG BỬU DIỆPhường, nhiều người tin cậy rất thiêng, nhiều khách du lịch hành mùi hương mang đến viếng, từng ngày một đông thêm trường đoản cú thập niên 1990. Ngôi nhà mồ của Ngài được trùng tu cùng khánh thành ngày 04.06.1989, nhằm mục đích lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu, bổn mạng họ đạo. Sau những năm sẵn sàng, trong tuần tỉnh giấc vai trung phong hay niên của những Linch mục địa phận, Đức Cha Emilimet. Lê Phong Thuận, Giám mục giáo phận Cần Thơ, đã nâng đại lý Tắc Sậy lên thành TRUNG TÂM HÀNH HƯƠNG THÁNH PHANXICÔ ngày 21.01.1997.

Lược sử phụ vương Trương Bửu Diệp


*

Nơi an ngủ của thân phụ Diệp


Cha Diệp có tên là Trương Bửu Diệp, thương hiệu thánh là Phanxicô (1897 – 1946), là một trong Linch mục Công giáo tại cả nước. Ngoài sự rất thiêng của ông, có lẽ ông được nghe biết những vị đã chịu chết núm mang lại giáo dân cùng bị tóm gọn cùng với bản thân.

Theo mẩu truyện lưu giữ truyền vào dân gian và bổn đạo, vào trong ngày 12 mon 3 năm 1946, Linch mục Trương Bửu Diệp bị bắt cùng với sát 100 giáo dân tại họ Tắc Sậy. Tất cả bị lùa đi với nhốt bình thường trên lẫm lúa (kho lúa) của ông giáo Châu Văn uống Sự ở Cây Gừa. Theo lời đề cập của ông Ba Lập thì chúng ta chất rơm tầm thường xung quanh tính đốt tất cả, tuy vậy Linh mục Diệp đứng ra tranh tài cho dân, mặt khác an ủi những người cùng bị giam.

Từ xưa đến nay vẫn theo lời đồn thổi miệng từ dân Cà Mau thì ông đã trở nên Việt minc giết thịt vày ông sẽ quyết tử nhằm cứu giáo dân của bản thân mình. Ông bị mời đi làm việc vấn đề tía lần cùng lần đồ vật tía thì không thấy trở về nữa. Bổn đạo thấy cửa lẫm để mở ngỏ và chúng ta đã trốn bay.Sau kia vài ngày giáo dân vẫn tìm thấy xác ông bên dưới một cái ao ở chỗ khu đất của ông giáo Sự, với vết chém sau ót ngang với tai và thể xác trằn trụi, với chúng ta sẽ mang mai táng vào phòng Thánh của phòng thờ Khúc Tréo (ni nằm trong thôn An Trạch, huyện Ðông Hải, tỉnh giấc Bội nghĩa Liêu).


*

Khung chình ảnh bên trong ca dua Cha Diệp


Về vấn đề ai đó đã bắt với giết thịt ông, theo bảng nắm tắt tiểu truyện Cha Trương Bửu Diệp hiện tại dựng tận nơi an nghỉ ngơi của ông thì ông bị bắt “bởi sự tranh con chấp thân những giáo phái” (nhưng bảng này sẽ không ghi rõ bạn bắt nằm trong giáo phái nào). Hiện tại bao gồm hai luồng ý kiến mang lại rằng: hoặc quân Việt Minh, hoặc quân Nhật đang có tác dụng điều ấy.

Năm 1969, hài cốt Cha Diệp Bạc Tình Liêu (Trương Bửu Diệp) được di táng về trong khuôn viên thánh địa Tắc Sậy, là nơi Ngài mục vụ trong 16 năm (Ngài là linh mục chánh snghỉ ngơi máy nhị của họ đạo Tắc Sậy).

Ngày 4 tháng 3 năm 2010, tro cốt của Ngài lại được bốc mộ đợt nữa, nhưng chỉ biện pháp nơi cũ khoảng tầm hơn chục mét, cùng cũng ngơi nghỉ trong khuôn viên nhà thời thánh Tắc Sậy.

Hàng năm, nhất là ngày 11 với 12 mon 3 dương kế hoạch (ngày Cha Diệp thọ nạn), đông đảo bạn dân từ nhiều địa điểm mang lại hành mùi hương và du lịch thăm quan Thánh mặt đường Tắc Sậy cùng phần chiêu tập của Cha Diệp.

Xem thêm: Nghe Nhạc Acoustic Sài Gòn Bạn Nên Đến Nhất, Quán Cafe Nghe Nhạc Acoustic Hồ Chí Minh

Trước kia, không xét phong Thánh mang lại Cha Bửu Diệp, nhưng mà trong lòng những tín hữu Công giáo, của cả một vài người trực thuộc những tôn giáo khác, sẽ coi Cha như một vị Thánh, bởi vì tương đối nhiều bạn khấn xin với ngài với được ngài ban mang đến may mắn. Tại những nhà thời thánh Công giáo trong nước, tương đối nhiều giáo dân xin lễ tạ ơn ngài. điều đặc biệt, không ít người dân chưa phải tín vật Thiên Chúa giáo cũng khá kính quí, tin tưởng ngơi nghỉ ngài. Những tấm bảng tạ ơn Cha Phanxicô Trương Bửu Diệp được đính thêm bên trên tường vào căn uống chống nguyện tại Nhà thờ Tắc Sậy nhiều đo đắn từng nào cơ mà kể.

Từ năm 2012, cuộc khảo sát phong Thánh cung cấp giáo phận cho Linch mục Trương Bửu Diệp ban đầu được triển khai.

Tulặng Thánh phụ thân Trương Bửu Diệp

Ngày 31 mon 10 năm 2014, Bộ Giáo lý Đức tin ra tuim tía nihil obstat (không có gì ngăn trở) đồng ý bài toán thực hiện hồ sơ tuyên ổn thánh cho phụ thân Diệp.

Lý bởi vì cơ mà người Việt tín ngưỡng tin cẩn Cha Diệp

Có 3 lý do:

Cha Diệp yêu thương thương thơm giáo dân, sẳn sàng hy sinh thân bản thân mang đến dân chúng.Những vệt chỉ điều lạ Khi Cha “hiện tại về” trợ giúp người dân địa pmùi hương.Hiển linc đồng ý chấp thuận và ban phước đến lời thỉnh cầu của quần chúng ko khác nhau tôn giáo.

Người dân toàn nước, không phận biệt tôn giáo Phật Giáo tuyệt Thiên Chúa Giáo, mỗi một khi gặp mặt trở ngại đi mang lại mộ Cha Diệp khấn vái, cầu ước nguyện gì được kia. Nên hằng năm cho ngày giỗ cha Diệp không chỉ có tất cả tín đồ dùng Thiên Chúa Giáo new mang đến viếng cơ mà còn tồn tại cả Phật Giáo hoặc đạo ông bà cũng mang đến viếng Cha Diệp.

Nhân thứ lịch sử vẻ vang Cha Diệp là một trong ngôi trường hợp đặc trưng về phía đạo gia tô tulặng thánh là cthị trấn hiển nhiên, nhưng lại người dân ngoại đạo cũng tin ngưỡng cùng tin yêu Cha Diệp, cho nên vì vậy hoàn toàn có thể trợ thời thừa nhận : Cha Diệp còn là tín ngưỡng dân gian như Bà Chúa Xứ đọng làm việc Châu Đốc.

Nhà thờ Cha Diệp Bạc Liêu ngày nay

Theo một báo cáo trên mạng cho biết thêm, ngơi nghỉ mặt Mỹ rứa Joan Baotixita Võ Hữu Hạnh, một đơn vị văn uống phệ tuổi, đã gây dựng “Hội những người dân bé của Cha Trương Bửu Diệp”. Theo nắm, Cha Trương Bửu Diệp vẫn ban phép kỳ lạ mang lại nhiều người dân, cả lương cũng giống như giáo.

Thật là vấn đề kỳ lạ, không phải tự nhiên mà lại thánh địa Cha Diệp Bạc Liêu lại trnghỉ ngơi đề xuất khang trang nlỗi thời buổi này. Đó cũng là vì sự góp phần của rất nhiều bạn từ khắp khu vực nội địa cùng ngoài nước đã tin yêu, quý quí Cha Diệp với được cha Diệp ban mang lại như mong muốn nguyện.

Ngày 24 tháng 2 năm 2004 nhà thờ ưng thuận đặt viên đá trước tiên xây dựng bản vẽ xây dựng cho tới hiện nay, thánh địa được ngulặng tiền thiết kế vẫn rộng 59 tỉ đồng, tức sát 3 triệu đô-la, ấy là chưa kể các pho tượng 12 vị thánh tông vật phệ gấp 2 tốt 3 lần fan thiệt, toàn bởi gõ đỏ tức một số loại gỗ quý hiện giờ không còn tồn tại sống toàn quốc (được nhập về từ Lào với Campuchia ), giá chỉ từng pho tượng tới vài trăm triệu VND, vậy thì chi phí “nội thất” cũng cho tới hàng ngàn đô-la. Tất cả hầu hết điều bên trên cũng đủ đến chưng ta thấy được rằng, Cha Diệp khôn xiết được tin tưởng trong tim công chúng thập phương.

Xem thêm: Lợi Nhuận Giữ Lại Là Gì ? Lợi Nhuận Giữ Lại Của Doanh Nghiệp Dùng Để Làm Gì?

Ngày nay, bên trên cung đường du lịch Bạc Tình Liêu – Cà Mau, đa số những xe cộ du ngoạn điều ghé vào nhà thời thánh Cha Diệp Bạc Tình Liêu này để nghỉ ngơi chân cùng xin ban phước lành.