Plant-based là gì

 - 
You are what you eat”, đúng vậy, những thực phẩm bạn ăn có ảnh hưởng tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống của chính mình. Và ngày nay, chúng ta luôn hướng tới những xu hướng ăn uống lành mạnh mới, tuy nhiên, sự gia tăng của những phương pháp ăn kiêng cũng gây ra nhiều nhầm lẫn và có thể làm sao lãng đi các nguyên tắc dinh dưỡng cơ bản và quan trọng nhất.

Bạn đang xem: Plant-based là gì

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp được rất nhiều bài báo trên mạng đại loại như là: 10 loại thực phẩm tốt nhất cho sức khoẻ? Liệu những bài viết như vậy có đáng tin cậy? Cách tốt nhất là hãy tự trang bị kiến thức cho mình.

Xem thêm: Đi Mỹ Nên Nhờ Mua Gì Ở Mỹ Mua Gì Cho Hợp Trend? Đi Mỹ Nên Mua Gì

Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu về một cách ăn uống đơn giản nhất, đó chính là Whole foods (thực phẩm toàn phần).

Xem thêm: Kappa Là Gì? Trong Văn Hóa Và Anime Nhật Bản Kappa Là Gì


Mục Lục

Tìm hiểu về whole foods plant-based (WFPB)Whole grain – ngũ cốc nguyên hạt, ngũ cốc toàn phần

Whole foods là gì?

*
*
*
*
*
*
*

Oatmeal – Bột yến mạch, là một thực phẩm tốt cho bữa sáng phổ biến, được xem là ngũ cốc nguyên chất bổ dưỡng. Bột yến mạch khi được kết hợp với nước, sữa động vật hay sữa thực vật đã cho bạn một bữa sáng đầy đủ chất dinh dưỡng rồi đấy!

Giá trị dinh dưỡng chứa trong Oatmeal

Bột yến mạch khô và bột yến mạch nấu chín có giá trị dinh dưỡng khác nhau, bởi ½ chén bột yến mạch khô đã có thể tạo ra 1 chén bột yến mạch nấu chín (vì hàm lượng nước trong bột yến mạch nấu chín cao hơn).

Cùng tui nhìn xem trong 1 chén bột yến mạch (90g) có chứa thành phần dinh dưỡng như thế nào:

Bột yến mạch khô (90g)Bột yến mạch nấu chín (90g)
307 calo166 calo
10.7g protein5.9g protein
5.3g chất béo3.6g chất béo
54.8g carbohydrate28.1g carbohydrate
8.2g chất xơ4g chất xơ

Oatmeal là một bữa sáng dinh dưỡng, sử dụng bột yến mạch giúp chúng ta phòng ngừa các bệnh tim mạch, giảm lượng đường trong máu và còn giảm cân được nữa đấy nhé! Tốt nhất, tui khuyên các bạn hãy sử dụng bột yến mạch chưa qua tinh chế hoặc nếu có thì chỉ sơ chế mà thôi để giữ lại lượng chất dinh dưỡng có trong yến mạch còn nguyên vẹn nhé!