Ác Quỷ Là Gì

 - 

Quỷ tất cả rất nhiều loại. Một số người đều mang đến rằng là bao gồm bộ mặt hung tàn đáng sợ, mặt xanh, răng nhọn, kỳ thật ko phải nhất định giống như thế. Có thời điểm quỷ hóa ra người, mới coi thời tưởng như người thật, kỳ thật là quỷ. Nếu quý vị là người đã knhị mở Ngũ Nhãn, quỷ không thể lừa phỉnh quý vị. Quỷ lại gồm thể biến có tác dụng súc sanh như ngựa, trâu, dê, chó, các con cá, thỏ con... Vì sao nó lại gồm thể biến hóa như thế? Bởi chúng tất cả thần thông. Hoặc biến làm con kiến, nhỏ muỗi, bé trùng, con ruồi, nhỏ chyên ổn sẻ, ong mật... Ví như thời gian mùa xuân trăm hoa đua nở, trong hoa bao gồm sản phẩm trăm ong đến hút ít mật, trong đó gồm nhiều quỷ hòa mình. Trong đám hoa bao gồm ong thiệt, cũng có ong giả. Ong hút ít thiệt là vì nghiệp thọ quả báo, ong giả là do quỷ biến hóa. Chúng nó đi đến những nơi hút ít nhụy hoa, uống sương hoa. Cho đề xuất đừng mang đến rằng quỷ nhất định ko thể thấy được. Quý vị hàng ngày đối diện với nó, nhưng không nhận biết nó. Người ta nói "Gặp mặt không biết là Quán Thế Âm", cũng tất cả thể nói tương tợ như thế: "Ðối diện ko biết quỷ"!

Hiện tại tất cả người nói: "Pháp sư, thầy giảng như thế, tôi thật không dám tin!" Ô! Ông không tin tưởng thời thôi, sao gọi là không dám tin? Tôi cũng không cưỡng ép ông tin, chỉ nói đạo lý, mong mỏi ông đề cao cảnh giác, để khỏi ngày ngày bình thường đụng với quỷ nhưng mà không biết. Có người nói: "Eo ơi! Thầy nói như thế, chỉ làm bé lo sợ, tối đến không đủ can đảm ngủ." Thế thời ko cần ngủ nữa, tu Bát-chu Tam-muội tốt hơn. (Phương pháp tu niệm Phật ko loại gián đoạn trong 90 ngày, trong bố tháng không ngủ nghĩ, không vấp ngã lưng giỏi ngồi xuống).

Bạn đang xem: ác quỷ là gì

Tôi giảng chuyện thật, quý vị nhất định hoài nghi, vì thế không nhiều nói chuyện thật, thế thì cần nói chuyện giả không? Không phải vậy, lời giả càng ko cần nói. Nói một ít lời thật, còn lời giả một chút cũng chớ nói. Lời thật nói nhiều, người ta cũng hoài nghi.

Lại nữa, yêu thương ma quỷ tai quái cũng biết biến ra thành chủng chủng động vật. Quý vị còn nhớ năm 1976, lúc dọn đến Vạn Phật Thánh Thành lần đầu tiên, thời gian đó gồm vị cư sĩ mua một số rùa đen đem pchờ sanh. Trong đó có một con lật qua lật lại, bốn chân giơ lên trời. Cư sĩ Phùng Phùng cũng đang tất cả mặt tại đó. Ông thấy một người mặc y phục màu xanh lá cây, hướng về ông cầu cứu mạng. Phùng Phùng bèn đến tận nơi quan liêu gần cạnh, phạt hiện một crúc rùa đen đang lật qua lật lại. Thấy rõ chưa, nhỏ rùa đen cũng gồm linc tánh, biết hướng về Phùng Phùng kêu cứu mạng. Thế nhưng nhiều năm qua ko mấy ai để ý đến chuyện nầy, nhưng từ đó đề xuất biết rằng, tất cả chúng sinh, ai cũng tất cả quyến thuộc. Ðó là vật thuộc loại thời tụ họp lại, khí cơ tương dẫn, đó là đạo lý y theo loại hiển hình.

Hiện tại, mọi người ở đây để vai trung phong nghiên cứu chụ Lăng Nghiêm, mới biết quỷ cũng tất cả muôn nngốc không giống nhau, đủ hình đủ dáng vẻ, bọn chúng nó đều là vì cảm quả thọ báo, phụ thuộc vào loại nhưng hiện. Trong crúc Lăng Nghiêm gồm nêu danh nhiều vị vua của quỷ thần, trong đó gồm quỷ Dạ Xoa, quỷ La Sát, quỷ giữ hồn, quỷ giữ thi, quỷ Tỳ Xá (quỷ hớp tinch khí), quỷ Cưu Bàn Trà soát (quỷ làm cho người cơ liệt, tuyệt còn gọi là bóng đtrần, ma đè), quỷ Ðại Thân, quỷ Ðiên, quỷ Xú, quỷ Phú Ðan Na (quỷ nặng mùi hôi độc), quỷ Nhiệt, quỷ Hàn, quỷ Ảnh, quỷ Âm Nhạc..., Ngoài ra có quỷ ăn hoa, quỷ ăn sanh sản, quỷ ăn tnhị, quỷ ăn hài nhi, quỷ ăn mỡ, quỷ ăn đèn, quỷ ăn ngũ cốc... Sự biến hóa của bọn chúng vô cùng vô tận, vô lượng vô biên.

khi chưa nghe chú Lăng Nghiêm, ko biết quỷ tất cả nhiều như thế. Sau lúc nghe rồi mới biết rất có nhiều giống loại. Ðương nhiên, quỷ so với người thì đông hơn. Người tạo nghiệp tội, bị đọa xuống làm quỷ, không thể tự thoát khỏi được. Khi Phật còn tại thế, bao gồm lần hốt nắm đất hỏi đệ tử: "Các ông coi đất bên trên bàn tay ta nhiều, tuyệt đất bên trên đại lục nầy nhiều?" Ðệ tử thưa: "Ðương nhiên đất trên đại lục nhiều, dĩ nhiên là đất trên bàn tay Thế Tôn rất ít". Thế Tôn nói: "Làm được thân người như đất trong tay, mất thân người như đất trong đại lục!" Làm mất thân người như đất bên trên đại lục, vậy thời Khi mất thân người, đi làm những gì vậy? Ðương nhiên là làm cho quỷ! Còn hỏi gì nữa? Cho bắt buộc quỷ so với người đông hơn, sử dụng điện óc (computer) thống kê cũng tính không nổi, trừ phi dùng thần óc. Thần não còn gọi là thiên óc. Có người nói: "Bao giờ thầy sáng chế ra thiên não đây?" Không phải tôi phát minh. Quý vị hoài nghi, cố gắng lên trời xem thử tốt hơn. Thiên não tự nhiên tất cả, luôn luôn tồn tại. Loại thiên não nầy không cần người quản lý, không cần sử dụng tay ấn xuống keyboard. Lúc quý vị muốn biết, chỉ cần một ý niệm, tự nhiên tính chấm dứt rồi, một tơ hào ko không nên trật. Tâm quý vị nghĩ thế làm sao, nó biết ngay. Bởi nó huyền diệu thông linc đề xuất gọi là "THẦN". Nhưng số lượng của quỷ e rằng thần não tính cũng ko xuể, bởi thừa nhiều. Vừa mới tính dứt, nó tăng lên hàng ngàn mặt hàng trăm triệu. Sau một giây gia tăng thêm hàng vạn trăm triệu nữa, vì vậy không phương pháp như thế nào tính đúng đắn. Hơn nữa, bởi quỷ bao gồm thể hốt nhiên lên trời, hốt nhiên xuống đất, đề xuất không tồn tại giải pháp làm sao đếm đúng chuẩn được.

Quỷ cũng gồm quyến thuộc, bằng hữu. lúc nó biết chỗ như thế nào tất cả gì ăn, bèn mời bạn bè cùng đến ăn. Ví như loại quỷ ăn hoa, giỏi hóa làm cho ong mật, bươm bướm, đến đâu ăn nhụy hoa, uống sương hoa đến đó. Quỷ đói là vì cảm ứng quả báo, thường bị lửa đốt, không bao giờ ngừng. Trong thân nó bao gồm lửa, phía bên ngoài cũng có lửa, trong kế bên đều có lửa, nhị lửa giao nhau hừng hừng thiêu đốt, thống khổ nặng nề tả. Vì sao tất cả quả báo như thế? Vì khi có tác dụng người xuất xắc giận dữ, nên lúc chết có tác dụng nhỏ quỷ khổ sở, ngày đêm bị thiêu đốt, vĩnh viễn không có kỳ hạn, muốn tách tách ko khỏi. Nhưng Lúc ăn được một không nhiều mật hoa, sương hoa có thể giảm bớt khí lạnh tại não. Dầu rằng cầu mát mẽ độ một giây thôi, nó cầu ao ước cũng không được. Cho buộc phải thiện ác, nhân quả, như bóng theo như hình, không bao giờ sai chạy. Quý vị hãy cẩn thận!

Lại tất cả một giống quỷ, chuyên ăn hoa trái. Trước hết giải đam mê sơ lược về bốn loại ăn uống. Tất cả chúng sanh đều nhờ ăn để sống. Ăn gồm bốn loại: Thứ nhất là phần đoạn thực. Chúng sanh hữu tình, phàm bao gồm khí huyết hình tướng, đều là phần đoạn thực. "Phần" là anh tất cả phần của anh, tôi tất cả phần của tôi. "Ðoạn" là từng khúc từng khúc, hoặc là từng bửa từng bửa. Giống như ăn sáng, ăn trưa, ăn tối. Khoảng giữa nhị bửa ăn gọi là đoạn. Người cùng súc sinh đều là phần đoạn thực. Còn bố loại không giống là xúc thực, tư thực, thức thực. Xúc thực là đụng chạm tiếp xúc là ăn được rồi. Quỷ thuộc loại xúc thực. Tư thực, chỉ cần nghĩ tới bèn no. Người cảnh trời thuộc tư thực. Thức thực là cả ý nghĩ cũng không cần cần sử dụng, vì chưng chuyện ăn uống nầy xảy ra ở thức thứ tám. Chư thiên ở Tứ Không Thiên thuộc thức thực.

Súc sinh đều gồm đồng loại với nhau. Lấy chlặng có tác dụng ví dụ, đồng loại thời sống chung chủ quyền. Không đồng loại, nếu muốn đến bên loài khác làm khách thời không được, sẽ bị đánh đuổi đi. Còn nhớ tại Vạn Phật Thánh Thành, ở tại khu vực rừng Vạn Thánh Lâm có những lúc bầy bạch hạc đánh nhau với chim ưng. Năm qua một nhỏ bạch hạc bị đánh trọng thương, hoặc từ trên ổ cao bửa xuống thọ thương. Chụ tiểu Quả Ðà trước cơ từng làm bạn với nó. Có lẽ kiếp trước Quả Ðà cũng là chlặng hạc, nhưng nó nhờ nghe được một chút kinh Phật, cho nên vì thế kiếp nầy chuyển có tác dụng người. lúc Quả Ðà thấy chyên ổn hạc bạn bè với cậu thọ nạn, không nhẫn trung ương, bèn sở hữu chlặng đến y viện chửa trị, cả đoàn bác bỏ sĩ khoanh tay vô phương cứu chửa, kết quả phải trả nó về gốc cây, mặc dầu tất cả chyên ổn bạch hạc lớn đứng canh bảo hộ, nhưng cuối thuộc cũng bị chyên ổn ưng bắt đi. Do đó đề xuất biết, tất cả chúng sanh, giống làm sao theo giống nấy, mỗi giống đều có quyến thuộc.

Trở lại đề tài chủ yếu, bọn chúng sanh đều nương vào ăn để sống. Ví như ăn trái cây, mới trên cây hái xuống, nó vốn là nhì trái. Ví như một trái apple (apple), nó đơn thuần không phải một trái. Trên mặt trái hãng apple còn tồn tại một trái táo Apple khác. Có người nói: "Làm sao tôi không thấy được trái đó?" Nếu quý vị thấy được thời lén ăn mất làm cho sao! Hai trái táo bị cắn nầy, vào đó một trái là hình trơn, còn gọi là "TÁNH" của trái táo Apple. Giống như vậy, mỗi cá nhân không phải đơn thuần một bé người, cơ mà còn tồn tại một linc tánh tùy thân. Nhưng linch tánh của nhỏ người ẩn náu phía bên trong thân thể, ko lộ diện. Nếu linch tánh nầy đi ra ngoài, sẽ bị hồ ly ma quái quỷ ăn mất.

Xem thêm: Tìm Hiểu Nhôm Anode Nhôm Là Gì, Nhôm Anode Hóa Là Gì

Vô luận giống đưa ra biến thành người, phía sau lưng nó vẫn còn lưu chiếc láng, gọi loại đó là "quỷ hồn". Con người tất cả bố hồn bảy vía. Ví như kiếp trước làm ngựa, vùng sau lưng gồm trơn ngựa. Lúc trước sinh có tác dụng nhỏ lừa, mang lại đến trâu, dê, con kê, heo, chó, dĩ nhiên phía đằng sau lưng đều bao gồm nhẵn của những bé nầy. Người đã mở Ngũ Nhãn, liếc qua là biết ngay: "A! Nguyên ổn lai người nầy kiếp trước là bé chó!" Nhưng ko phải ai ai cũng đều gồm thể mở Ngũ Nhãn. Bởi e người ta biết được kiếp trước rồi đem ra xoi bói, mang đến nên"thiên cơ bất khả lậu"là vậy đó.

Trái cây ko phải là động vật, nó không có khí huyết, nhưng nó là một sinh vật. Có sanh mạng là bao gồm "tánh", Ðem trái cây cúng quỷ thần, quỷ thần ăn tánh của hoa quả, quỷ không cầm trái cây cắn vào miệng, nó chỉ cần đụng đến hoa quả là ăn tánh của hoa quả rồi. Do đó hoa quả đem cúng quỷ thần, nếu quý vị lấy xuống ăn hương thơm vị ko như trái cây mới hái.

Quê tôi thuộc miền núi ở Ðông Bắc (tức Mãn Châu), có một giống gấu lớn. Nó ăn món gì ko cần cắn xé, nó chỉ nuốt trửng thứ đó. Trên núi có giống lê rất cao, gọi là thiết đàn lê, nó cứng lắm. Gấu không cần nnhị, chỉ ngoạm một miếng nuốt ngay xuống bụng. Rất là kỳ diệu, lúc đại tiện nó đã cho ra ngulặng trái y như dáng vẻ thời gian chưa nuốt, không một chút ít gì sứt mẻ. Nhưng hoa quả nầy không còn mùi hương vị. Bởi Khi trái cây chạy qua xưởng hóa chất (dòng bụng nhỏ gấu), hệ thống tiêu hóa nầy đã hút hết tinc hoa rồi, cho nên vì thế Tuy hình tượng vẫn y nguyên ổn, nhưng tánh đã mất. Từ câu chuyện nầy có thể hiểu được tình trạng Phật, Quỷ, Thần ăn trái cây như thế nào. Trái cây cúng Phật tránh việc để lâu do nó mau hư thối. Cũng giống như nhỏ người, thời gian sanh thời linc hồn còn trong đó, một mai chết đi, hồn lìa khỏi xác, thi thể rất mau hôi thúi. Trái cây dịp còn sanh tánh ko thể cchờ hư thối như thế, nhưng lúc bị mất đi sanh tánh mới mau hư như vậy.

Trong bốn cách ăn bên trên, quỷ chỉ cần ngửi một chiếc, chạm một dòng, là đã ăn chấm dứt. Không giống như con người họ, phải nnhì một miếng rồi chờ chúng xuống bụng, rất là phiền phức. Có người hỏi: "Vì sao thầy biết rõ chuyện như thế?’ Ðiều đó là do kiếp trước tôi từng có tác dụng quỷ, đề nghị thời buổi này còn nhớ! Quỷ thuộc loại xúc thực, trời người thuộc tư thực, chư thiên ở bốn cõi trời Tứ Không thuộc loại thức thực.

Nghiệp báo của mọi loại quỷ thần đều bởi vì nhân dulặng sở cảm. Nhân làm sao, quả nấy. Nên nói: "Khởi hoặc, tạo nghiệp, thọ báo". Vì vậy phải biết, làm cho lành phước đi theo, làm ác họa theo đuổi, giống như tiếng vang của âm thanh, chịu khổ cảm lạc, tự mình tạo duyên, chớ bao gồm ai không giống đâu! Quý vị ko muốn làm cho quỷ, thời tránh việc tạo nghiệp làm quỷ.

Hôm ni chỉ giảng một đoạn nhỏ về kiếp xa xưa tôi có tác dụng quỷ. Quý vị nếu ko chán nghe, tương lai tôi đến quý vị biết, ngày xưa tôi làm kiến như thế làm sao, làm cho muỗi như thế như thế nào, ở địa ngục thế như thế nào, súc sanh làm sao... không sót đưa ra tiết như thế nào hết.

Tất cả quỷ thần vương đều tất cả đại oai đức, tất cả thể trảm yêu thương trừ hại, chế phục ngoại đạo. Họ sử dụng pháp Chiết Phục, hàng phục tất cả bàng môn tả đạo, ma mị quỷ quái ác, quỷ trâu, thần rắn; phàm bọn tà tri tà kiến, tà thuật tà pháp, bọn hại phá quần chúng, các ngài đều có khả năng mặt hàng phục, những ngài bao gồm thể sinh thiện, trừ ác, diệt tà, phá ma. Ác ma giống như người ko màng bỏ ra đến đạo lý. Phàm kẻ ngang ngược ko biết đạo lý, ngang bướng, hống hách, đều là ác ma chuyển thế. Quý vị xử tốt với chúng nhiều lần, nhưng bọn chúng không biết là quý vị tốt. Thậm chí quý vị đem cả xác thịt quyết tử cho chúng, chúng không cho là đủ, không cám ơn, lòng tmê mẩn ko ngán. Tại sao vậy? Bởi họ trải qua nhiều kiếp huân tập thói ác, rạm căn cố đế, vô minc ngoan cường không chịu cải sửa tánh xấu.

Trong Chụ Lăng Nghiêm, bao gồm các vị vua của quỷ thần bọn chúng, các vị nầy suất lãnh quyến thuộc, thiên binch, thiên tướng, thiên tào, kyên ổn cang lực sĩ... trấn giữ các phương bảo vệ người tu hành và ủng hộ ca tòng chiền, làm cho đạo tràng hưng thịnh. Như trên đã giảng các loại quỷ thần với quyến thuộc, bắt buộc biết tất cả chúng sanh, mỗi loại cũng đều tất cả "quỷ hồn". Chó tất cả quỷ hồn chó, mèo tất cả quỷ hồn mèo, đại chúng sinh, tiểu bọn chúng sanh cũng đều gồm quỷ hồn riêng biệt. Tuy người thường nói sợ quỷ, kỳ thật người với quỷ vốn chẳng phân khai; quỷ ở âm gian, người ở dương gian, nhưng âm dương vốn là một thể, không phân chia thấp cao tốt xấu, không tồn tại giới hạn. Quỷ tđam mê Sảnh yêu thích nặng nề, người thời giới định huệ nhiều hơn một chút. Do đó quỷ là đám âm khí, còn người và súc sinh là bẩm thọ khí mà lại thành quyết. Vì sao tất cả hình tướng? Bởi gồm mọi thứ chấp, vì vậy bị nhốt vào dòng lồng ngũ uẩn, trốn ko khỏi phạm vi sắc, thọ, tưởng, hành, thức. Cái lưới ngũ uẩn làm cho chướng ngại mang đến tự tánh của chúng ta như đám mây đen bịt lấp mặt trời. Thực ra âm dương vốn đồng một thể, nhưng nay bị những từng mây ngũ uẩn phân loại ra nhưng thôi. Con người bị mặt trận ngũ uẩn có tác dụng khốn nhiểu, quỷ cũng bị rừng cây ngũ uẩn có tác dụng mờ mịt, vì thế lặn hụp vào biển nghiệp, sinh sanh tử tử, tử tử sanh sinh. Sanh thời làm cho người, chết biến ra quỷ. Nhưng nếu chịu tu hành thì khỏi phải làm cho quỷ. Khi tu hành thành công, tất cả thể thành Phật, thành Bồ Tát, hoặc chứng quả A La Hán.

Xem thêm: Preparing To Configure Windows Là Gì, Cách Sửa Lỗi Máy Tính Bị Đứng Khi Cập Nhật

Như trì ngũ giới, tu thập thiện thời gồm thể sinh lên trời làm thần. Năm giới đó là ko gần kề sinh, không trộm cắp, ko tư thông, không vọng ngữ, ko sử dụng những chất say. Không gần kề sanh là từ bi. Không trộm cắp là đạo nghĩa. Không gian dâm là chánh nhân quân tử. Không vọng ngữ là tức thì thật tin cẩn (trung tín). Không uống rượu là không bị cuồng loạn. Kẻ liền kề sanh, sanh lại bị báo oan ương đoản mạng. Kẻ trộm cắp bị báo bần thuộc khổ sở. Kẻ dâm tà bị báo có tác dụng chyên ổn sẻ, chyên bồ câu uyên ổn ương. Loài chim sẻ đều yêu thích bay cao xa, bởi kiếp trước tất cả hành vi tư thông thông gian, phá hoại đạo đức, mới tất cả nghiệp báo biểu thị. Tôi thường nói với quý vị, nhưng quý vị không mấy để ý, cho nên vì thế tôi không ngại lại nhấn mạnh lần nữa:

Không phải ngay cạnh sanh! Tất cả bọn chúng sanh từ vô thủy kiếp lại đây, đều là cha mẹ, bạn bè, quyến thuộc của ta. Cha mẹ ta đời trước tạo nghiệt tội, nay sanh làm cho heo, ngựa, trâu, dê. Giả như quý vị không dung nhưng gần kề sanh là gián tiếp giết thân phụ mẹ của quý vị.

Trộm cắp: Có câu rằng: "Việc gì mình ko muốn, đừng có tác dụng người khác". Quý vị ko muốn ai trộm cắp hay cướp đoạt tài vật của quý vị, thế thì trước hết quý vị tránh việc trộm cắp của kẻ không giống.

Tà dâm: Trên phương diện nhân quả, thông gian là tội nặng nhất, trừng phạt thật tệ hại. Nếu nhì vợ chồng, hai bên ly hôn, rồi lại kết hôn, căn cứ bên trên luật nhân quả, khi lâm chung, thân thể bị cắt làm nhì phần. Bởi cơ hội sống gồm quan liêu hệ cả đôi bên, cho nên vì vậy lúc chết nghiệp báo hiện ra chiếc cưa, cắt từ trên đầu xuống chân xẻ làm cho nhì. Sanh tiền thông gian từng nào lần, sau khi chết cũng bị cắt bấy nhiêu lần, sinh tiền kết hôn trăm lần, chết xuống bị cắt trăm lần, mang đến đến mỗi người phân chia từng chút một. Thế thì ly thân ly dị gồm gì tốt đâu? Phân ra từng miếng, từng miếng nhỏ, đem linch tánh tập họp lại một nơi rất nặng nề, cả trăm nghìn kiếp nặng nề trở lại làm người. Bấy giờ sinh hóa linch tàn, thuộc với cây cỏ mục nát, biến thành vô tình thảo mộc. Bổn tánh phân tán, ko dễ gì có tác dụng chúng sinh. Nếu muốn thành chúng sanh, ví như thân một cá nhân gồm thể biến hóa tám vạn bốn ndở người côn trùng nhỏ, muốn tập họp tám vạn bốn nngớ ngẩn côn trùng tụ hội lại thời không phải dễ. Côn trùng đa số sanh lại côn trùng, sanh đó chết đó, sinh tử luân hồi, không biết quay lưng với bụi trần mà lại hợp lại với giác ngộ, bỏ mê xoay về chánh. Cho nên: "Nhất thất nhân thân, vạn kiếp bất phục", một lần mất thân người, muôn kiếp cực nhọc được lại. Quý vị xét rõ ý nghĩa sâu sắc, thật đáng sợ lắm thay!